top of page
  • decordivn

Những lưu ý nhất định phải biết khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi. Vì vậy, việc thiết kế và bố trí nội thất phòng ngủ sao cho hợp lý và thoải mái là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần cân nhắc khi thiết kế nội thất phòng ngủ:

Xác định chức năng phòng ngủ

Bạn cần biết rõ phòng ngủ sẽ được sử dụng cho ai và mục đích gì. Tùy theo đối tượng sử dụng, phòng ngủ sẽ có những yêu cầu khác nhau.

Ví dụ:

  • Phòng ngủ cho vợ chồng thường cần có không gian rộng rãi, có các khu vực riêng biệt như phòng thay đồ, khu vực làm việc, phòng tắm, nhà vệ sinh,…

  • Phòng ngủ cho người cao tuổi cần có sự yên tĩnh, thiết kế không gian mở, cửa sổ lớn và gần gũi với thiên nhiên.

  • Phòng ngủ cho trẻ em thì cần chú ý đến màu sắc và các vật dụng trang trí, bạn cũng cần tạo ra không gian vui chơi giải trí phù hợp giúp trẻ phát triển sáng tạo và vui vẻ, năng động mỗi ngày

Bạn cũng cần tạo ra không gian vui chơi giải trí trong phòng ngủ phù hợp giúp trẻ phát triển sáng tạo và vui vẻ, năng động mỗi ngày

  • Phòng ngủ cho nữ sử dụng những món nội thất như tủ quần áo cao đụng trần tối ưu diện tích lưu trữ hay tủ quần áo có kệ trang trí, bàn trang điểm, hay rèm che để mang đến không gian nghỉ ngơi thẩm mỹ nhưng vẫn rất riêng tư.

Hướng đặt giường ngủ

Một căn phòng có phong thuỷ tốt sẽ hút nhiều năng lượng tích cực, mang lại vận may, an lành và thịnh vượng cho gia chủ. Theo quan niệm, hướng Nam, Đông, Đông Bắc, Tây Bắc là những hướng tốt nhất để đặt giường ngủ. Nếu bạn bố trí giường ngủ theo những hướng này, bạn sẽ ngủ ngon và thư giãn tinh thần hơn.

Không đặt giường ngủ đối diện với cửa ra vào

Kích thước giường ngủ chính xác

Để thiết kế phòng ngủ tốt nhất chắc hẳn không thể nào bỏ qua được việc chọn một chiếc giường ngủ vừa vặn với phòng ngủ và nhu cầu của mình. Thế nên nếu phòng ngủ của bạn nhỏ thì bạn nên chọn những mầu giường ngủ có kích thước nhỏ như 1m2 đến 1m4. Tuy nhiên nếu phòng ngủ của bạn lớn hơn từ 10m2 trở nên thì bạn có thể cân nhắc sử dụng giường khoảng 1m6 – 1m8 tùy sở thích và nhu cầu của mình.

Nếu phòng ngủ của bạn nhỏ thì bạn nên chọn những mầu giường ngủ có kích thước nhỏ như 1m2 đến 1m4

Đặc biệt lưu ý: Bạn cũng cần cân nhắc số người ở trong phòng vì nếu chọn kích thước giường quá nhỏ sẽ gây khó chịu còn chọn giường quá lớn sẽ khiến không gian trở nên chật trội hơn. Vì thế nếu phòng 1 người sử dụng thì giường 1m2 – 1m4 sẽ rất phù hợp, còn nếu phòng ngủ từ 2 người trở nên sử dụng hoặc bố mẹ và con thì có thể sử dụng giường 1m8 để cả nhà thoải mái nhất.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế là yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp và cá tính cho phòng ngủ. Bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế phòng ngủ theo sở thích và gu thẩm mỹ của mình. Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế phòng ngủ khác nhau, như: phong cách hiện đại, phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển, phong cách tối giản, phong cách Scandinavian,…

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ hợp lí

Lựa chọn màu sắc

Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm trạng của con người. Khi thiết kế phòng ngủ, bạn cần lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích và mục đích sử dụng. Cụ thể là bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn những màu sắc trung tính, không nên quá nóng hoặc quá lạnh. Một số màu sắc thường được lựa chọn khi thiết kế phòng ngủ như: màu xanh, màu xám, màu hồng, màu tím, màu trắng, màu be,…

[Màu sơn phòng ngủ] đẹp,hợp phong thủy “nên thử” 2024

Lựa chọn đồ nội thất

Đồ nội thất là yếu tố quan trọng quyết định đến sự tiện nghi và tính thẩm mỹ của phòng ngủ. Khi lựa chọn đồ nội thất, bạn cần lưu ý đến kích thước, kiểu dáng, chất liệu và màu sắc sao cho phù hợp với tổng thể không gian phòng ngủ.

Màu sơn phòng ngủ màu vàng phối hợp với nội thất gỗ hài hòa

Bố trí nội thất hợp lý

Bố trí nội thất hợp lý sẽ giúp tạo ra không gian phòng ngủ thoải mái và tiện nghi. Bạn cần lưu ý đến việc bố trí giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc,… sao cho thuận tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên cần chú ý hướng đặt giường ngủ, hướng phòng ngủ và hướng nhà vệ sinh để có một phòng ngủ chuẩn phong thủy nhất.

Chú ý khu vực lắp các thiết bị điện tử trong phòng ngủ

  • Đối với hệ thống điều hòa, máy lạnh: Không nên đặt máy lạnh chiếu thẳng vào đầu giường vì sẽ có khả năng gây ảnh hưởng đến thần kinh, đau đầu

  • Hệ thống đèn led chiếu sáng: Sử dụng đèn led có công suất vừa phải, ánh sáng dịu nhẹ tạo cảm giác thoải mái. Nếu có thể nên phối hợp ánh sáng trắng và ánh sáng vàng tạo sự hài hòa.

Thêm điểm nhấn cho phòng ngủ

Để phòng ngủ trở nên sinh động và bắt mắt hơn, bạn có thể sử dụng một số món đồ như:

  • Tủ quần áo: Khách hàng có thể chọn chất liệu melamine, nhôm kính, acrylic, sơn 2K… để thay đổi kết cấu và nâng tầm giá trị thẩm mỹ của căn phòng.

  • Giường: Nên ưu tiên giường có thiết kế tinh tế, độ rộng vừa phải, kết cấu chắc chắn.

  • Táp đầu giường, bàn trang điểm, bàn làm việc: Những món đồ nội thất tiện dụng này sẽ giúp không gian phòng ngủ thêm sinh động, đẹp mắt hơn.

Bố trí nội thất phòng ngủ không đặt giường ngủ đổi diện cửa nhà vệ sinh

Một số lưu ý bổ sung

Ngoài những lưu ý trên, bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau khi thiết kế phòng ngủ:

  • Ánh sáng: Ánh sáng là yếu tố quan trọng tạo nên không gian phòng ngủ ấm áp và thư giãn. Bạn có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hoặc kết hợp với ánh sáng nhân tạo từ đèn.

  • Vật liệu: Khi lựa chọn vật liệu nội thất, bạn nên ưu tiên sử dụng các vật liệu có độ bền cao, an toàn và thân thiện với môi trường.

  • Vệ sinh: Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và thư giãn, vì vậy bạn cần thường xuyên vệ sinh phòng ngủ sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe.

0 views0 comments
bottom of page